ข่าวประชาสัมพันธ์หน่วย จิตอาสา

จิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว “วันปิยมหาราช”

     เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. พันเอก ยุทธนา มหาวัน รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 นำกำลังพลจิตอาสา 904 และจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 23 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว “วันปิยมหาราช” 23 ตุลาคม 2567 ณ วัดโนนชัยวนาราม ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
     โดยมี นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น/รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธี มีหัวหน้าส่วนราชการ และจิตอาสาพระราชทานจากหน่วยงานต่างๆ ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกัน ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ เก็บกวาดใบไม้ ขยะมูลฝอย ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงามสะอาดตา
     พร้อทั้งปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวถวายเป็นพระราชกุศล ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อพสกนิกรชาวไทยในหลายด้านโดยเฉพาะการประกาศเลิกทาส ซึ่งนับว่าเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญยิ่งของชาติไทย เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรชาวไทย และชาวต่างประเทศ พระองค์จึงได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า “สมเด็จพระปิยมหาราช” ซึ่งมีความหมายว่า “พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน”
     สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี ความมีน้ำใจในสังคมไทย รวมถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการมุ่งทำประโยชน์แก่ส่วนรวม เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อม สังคม และความเป็นอยู่ในชุมชนให้ดียิ่งขึ้น

วิดเจ็ต

Our Visitor

0 9 3 0 6 5
Views Today : 332
Views Yesterday : 168
Views Last 30 days : 14900
Total views : 478886