ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวประชาสัมพันธ์ ทภ.2

ผู้บริหารภาคเอกชนในโคราช ระดมทุนกว่า 22 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสนามกีฬาทหาร เป็นสวนกีฬากองทัพภาคที่ 2

     ผู้บริหารภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดนครราฃสีมา จำนวน 21 ราย ได้ระดมทุนเงินรวม 22,718,099 บาท สนับสนุนโครงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสนามกีฬาทหาร เป็นสวนกีฬากองทัพภาคที่ 2 ให้แก่ผู้แทนคณะกรรมการฯ โดยมี พลเอกเทพทัต พรหโมปกรณ์ ประธานที่ปรึกษา, พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2, นายสุวัฒน์ จึงวิวัฒนาภรณ์, นายศรรบ หล่อธราประเสริฐ, ดร.ปทุม พรรพิสุทธิ์ ร่วมเป็นสักขีพยาน ที่ห้องประชุม(1) กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา
พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้กล่าวขอบคุณผู้บริหารจากภาคเอกชน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้สนับสนุนโครงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสนามกีฬาทหาร เป็นสวนกีฬากองทัพภาคที่ 2 ในครั้งนี้ สำหรับกองทัพภาคที่ 2 ให้การสนับสนุนกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เมื่อแล้วเสร็จจะได้ส่งมอบให้กองทัพบกเป็นผู้รับผิดชอบดูแลต่อไป และได้เริ่มปฏิบัติงาน ตั้งแต่ห้วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีหน่วยทหารช่าง กองทัพภาคที่ 2 สนับสนุนเครื่องมือช่าง ในการรื้อถอน ถากถางพื้นที่ทั้งหมด งานขุดบ่อน้ำ งานปรับพื้นที่ งานสำรวจ ปรับระดับทาง งานวางท่อระบบระบายน้ำ งานวางระบบประปา และงานเก็บรายละเอียดต่างๆ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 60 วัน ปัจจุบัน ความก้าวหน้าของโครงการทั้งหมด คิดเป็นร้อยละ 47.42 และยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อวิถีชีวิตของผู้เลี้ยงม้าในพื้นที่ใกล้เคียง และจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณชีวิตที่ดีของประชาชน เป็นแหล่งท่องเที่ยว ออกกำลังกายที่สวยงามอีกที่หนึ่งในจังหวัดนครราชสีมาอย่างแน่นอน
ก่อนหน้านี้จากสถานการณ์ โควิด-19 สนามกีฬาทหาร กองทัพภาคที่ 2 ได้ปิดให้บริการ ตั้งแต่ปี 2563 เป็นเวลานานกว่า 4 ปี ทำให้อาคารสถานที่เกิดการชำรุดทรุดโทรม วัสดุอุปกรณ์เสื่อมสภาพลง จนกระทั่งต้นปี 2567 กองทัพภาคที่ 2 จึงมีแผนพัฒนาสนามกีฬาทหาร กองทัพภาคที่ 2 โดยแบ่งเป็น 3 เฟส ได้แก่
1) เฟสที่ 1 โครงการปรับเปลี่ยนสนามกีฬาทหาร (สนามม้าเดิม) เป็นสวนกีฬากองทัพภาคที่ 2 เป็นความร่วมมือ ระหว่าง กองทัพภาคที่ 2 และ ศูนย์บริการวิชาการงานออกแบบ คณะสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา เป็นการปรับปรุงส่วนด้านในของสนามม้าให้เป็นสวนสวนกีฬากองทัพภาคที่ 2
2) เฟสที่ 2 งานพัฒนาปรับปรุงทางเข้าสนามม้าและพื้นที่ของสเตเดียม พื้นที่ 8,000 ตร.ม. ประกอบไปด้วยงานปรับปรุงรั้ว ,ประตูทางเข้า-ออก ป้ายโครงการ ลานจอดรถ สวนหย่อมด้านหน้าอาคารสเตเดียม ปรับปรุงหลังคา ร้านขายสินค้า ห้องน้ำภายใน ระบบไฟฟ้า แสงสว่าง และสุขาภิบาล
3) เฟสที่ 3 งานก่อสร้างทางวิ่งและทางจักรยานลอยฟ้า เชื่อมระหว่าง สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว กับ สวนกีฬากองทัพภาคที่ 2 ความยาวประมาณ 1 กม. เพื่อเป็นการลดมลพิษ และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองโคราช รวมถึงให้กำลังพลและประชาชน ได้ออกกำลังกาย พร้อมชมวิวทิวทัศน์ระหว่างออกกำลังกายตามเส้นทาง
สำหรับ เฟสที่ 1 ที่กำลังดำเนินการ ประกอบไปด้วย 8 โซน ได้แก่
โซนที่ 1 งานปรับปรุงลู่ม้าเดิม ก่อสร้างลู่วิ่งและลู่จักรยาน ผิวถนนกว้าง 5 ม. ระยะทาง 850 ม. พร้อมเสาไฟรายทางให้แสงสว่าง 46 ต้น
โซนที่ 2 งานก่อสร้างสนามกีฬา ขนาด 33 x 106 เมตร พร้อมระบบไฟสปอร์ทไลท์ส่องสว่าง ประกอบไปด้วย 5 สนาม (ฟุตซอล 2 สนาม ,บาสเกตบอล 1 สนาม, ตะกร้อ 1 สนาม , ตะกร้อลอดห่วง 1 สนาม)
โซนที่ 3 งานก่อสร้างลานประติมากรรมรูปม้า ขนาด 2.5 เท่า สูง 5.6 ม. ยาว 7.0 ม.
โซนที่ 4 งานก่อสร้างทางเดินเชื่อมภายใน ผิวถนนกว้าง 3 ม. ระยะทางรวม 850 ม. พร้อมระบบไฟส่องสว่าง และกล้องวงจรปิด
โซนที่ 5 งานก่อสร้างสนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก ขนาด 21ม. x 30 ม. รวมพื้นที่ประมาณ 625 ตร.ม. พร้อมที่นั่งพักผ้าใบ 3 จุด ในปัจจุบัน คิดเป็นร้อยละ 52.15
โซนที่ 6 งานสวนสาธารณะภายใน ปลูกไม้ยืนต้น ไม้พุ่ม และหญ้านวลน้อยประมาณ 23,000 ตร.ม.
โซนที่ 7 งานปรับปรุงพื้นที่สำหรับกิจกรรมม้าและอาชาบำบัด
โซนที่ 8 งานปรับพื้นที่ลานกิจกรรม ประกอบด้วย งานระบบไฟฟ้าส่วนรวม งานครุภัณฑ์ ป้ายบอกทางและงานปลูกหญ้า
และงานเพิ่มเติมเป็นงานปรับปรุงห้องน้ำ-ห้องส้วม จำนวน 2 อาคาร สำหรับผู้ใช้บริการสนามกีฬา ซึ่งอยู่ทางด้านหลังของสเตเดียม

วิดเจ็ต

สร้าง QR Code ภายใต้โดเมน ทภ.2 คลิ๊ก

Our Visitor

0 9 2 9 9 5
Views Today : 296
Views Yesterday : 47
Views Last 30 days : 4691
Total views : 457087