ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวประชาสัมพันธ์ ทภ.2 จิตอาสา สมาคมแม่บ้าน ทภ.2

กิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” 13 ตุลาคม 2567

     วันนี้ (10 ต.ค. 67) เวลา 07.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา พลโท บุญสิน พาดกลาง แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานฯ นำเหล่าข้าราชการ และสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 2 จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” พุทธศักราช 2567
     “วันนวมินทรมหาราช” คือเป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร แปลว่าวันระลึกถึงพระมหาราชรัชกาลที่ 9 ผู้ยิ่งใหญ่ ดังนั้นเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ในปีนี้ กองทัพภาคที่ 2 จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมประกอบด้วย
– พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 10 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล ณ บริเวณลานธรรม หน้าพุทธศาสนสถานค่ายสุรนารี
– พิธีสวดพระพุทธมนต์ ณ พุทธศาสนสถานค่ายสุรนารี
– พิธีวางพวงมาลา และกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ ห้องศรีพัชรินทร สโมสรร่วมเริงไชย
– กิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ ส่วนต่อเติมห้องศรีพัชรินทร สโมสรร่วมเริงไชย
– การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ณ บริเวณโถงกลางสโมสรร่วมเริงไชย
     ในโอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วยเหล่าข้าราชการและผู้ร่วมกิจกรรมฯ ได้พร้อมใจกันยืนสงบนิ่ง เป็นเวลา 89 วินาที เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ของพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย นอกจากกิจกรรมภายในกองบัญชาการกองทัพบก และกองทัพภาคที่ 2 แล้ว หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกต่างพร้อมใจกัน จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 2 จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลและพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

วิดเจ็ต

สร้าง QR Code ภายใต้โดเมน ทภ.2 คลิ๊ก

Our Visitor

0 9 3 0 5 0
Views Today : 128
Views Yesterday : 981
Views Last 30 days : 14220
Total views : 473418