กอ.รมน.ภาค 2 ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวประชาสัมพันธ์ ทภ.2 ข่าวประชาสัมพันธ์หน่วย จิตอาสา สมาคมแม่บ้าน ทภ.2

กองทัพภาคที่2 จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 2

      วันนี้ (28 กันยายน 2567) เวลา 10.30 น. ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 และ พลโทบุญสิน พาดกลาง แม่ทัพภาคที่ 2 (ท่านใหม่) ร่วมกระทำพิธีรับ – ส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 2 โดยได้กระทำพิธีสักการะพระศรีสัมพุทธโมลี พระพุทธวิชัยเสนีย์นาถ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อนุสาวรีย์วีรไทย พระบรมรูป ร.5 พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช หลังจากนั้นจึงลงนามเอกสารรับ – ส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 2 ณ ห้องประชุมกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ก่อนจะเดินทางมายังบริเวณพิธีรับ – ส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 2 ณ ลานหน้าสโมสรร่วมเริงไชย โดยขึ้นแท่นรับการเคารพ พันเอก กิติพงศ์ พ่วงอยู่ ผู้อำนวยการกองกำลังพล ได้อ่านประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวมอบหน้าที่และการบังคับบัญชา และได้ส่งมอบธงประจำกองทัพภาคที่ 2 พร้อมทั้งเอกสารรับ – ส่งหน้าที่ แก่แม่ทัพภาคที่ 2 (ท่านใหม่) จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 2 (ท่านใหม่) จึงกล่าวรับมอบหน้าที่และการบังคับบัญชา เสร็จแล้วทั้ง 2 ท่าน จึงขึ้นแท่นรับการเคารพจากกองผสมหมู่ธงสวนสนาม ซึ่งจัดจาก หมู่ธงประจำหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 2 จำนวน 83 หมู่ธง
     พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ ท่านเป็นนายทหารหลักของกองทัพบก ที่เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ความสามารถ พร้อมทั้ง คุณลักษณะผู้นำ และลักษณะทหารที่ดีเยี่ยม ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้ดำรงตำแหน่งสำคัญตลอดมา รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน ทั้งส่วนราชการ และภาคเอกชน ส่งผลให้มีผลการปฏิบัติงานสำเร็จมากมาย จนเป็นที่ประจักษ์ ท่านได้ใช้เวลาทุกวันในการปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มขีดความสามารถ มอบแนวทางการปฏิบัติงาน โดยนำประสบการณ์ และใช้ภาวะผู้นำ ในการแก้ไขปัญหา ให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลในทุกระดับ เพื่อให้บรรลุภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพ จนเป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชา และเชื่อมั่นศรัทธาของพี่น้องประชาชน โดยมีผลงานที่สำคัญในระหว่างดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 2 อาทิ
-การสืบสานการจัดงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยความร่วมมือกับจังหวัดนครราชสีมา และภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมอุดมการณ์ รักชาติ รักแผ่นดิน ส่งเสริมท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และผลักดันเป็นงานประจำปีของจังหวัดนครราชสีมา
-การถวายงาน ขับเคลื่อนขยายผลโครงการทหารพันธุ์ดี ตามแนวพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ที่จังหวัดอุดรธานี จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดบุรีรัมย์ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณเสด็จพระราชดำเนินมาทรงตรวจเยี่ยมโครงการในพื้นที่ค่ายทหารในกองทัพภาคที่ 2 โดยต่อเนือง
-การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ปฏิบัติงานร่วมกับส่วนราชการ เครือข่ายภาคเอกชน เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ อาทิ เหตุการณ์วาตภัยในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู และเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่อีสานตอนบน ตามแนวลำแม่น้ำโขง ในพื้นที่ จ.เลย หนองคาย ส่งผลให้เกิดการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที
-การป้องกันชายแดน : การปฏิบัติ ในการรักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน หรือพันธกิจ 5 ประการ ของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้ปรับปรุง จัดระเบียบพื้นที่ตลอดจนพัฒนาสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้เกิดความมั่นคง สงบเรียบร้อยตลอดแนวชายแดนในห้วงที่ผ่านมา
-การปรับปรุงพัฒนาหน่วย ได้ริเริ่มปรับปรุงสนามกีฬาทหาร เนื้อที่กว่า 41 ไร่ เป็นโครงการสวนกีฬากองทัพภาคที่ 2 โดยความร่วมมือจากการภาคเอกชน ราชการทุกภาคส่วน เพื่อเป็นสถานที่ในการออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ ของประชาชน และเป็นสถานที่การจัดกิจกรรมในโอกาสต่าง ๆ ของจังหวัดนครราชสีมา
-เป็นศูนย์รวมจิตใจนำศรัทธาของทหารหาญและพี่น้องประชาชน สร้างเหรียญวัตถุมงคลหลวงปู่ศิลา สิริจันโท รุ่นแรกสายทหาร ชื่อรุ่น“พิทักษ์ไทย” เพื่อสืบทอด บำรุง พระพุทธศาสนา โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งจัดตั้งกองทุนมอบให้กับชมรมทหารกองหนุนของทุกมณฑลทหารบก รวมทั้งจัดตั้งกองทุนพัฒนาการศึกษาของทหารกองประจำการกำลังพลของกองทัพภาคที่ 2 ตลอดจนสมทบทุนในการสร้างสวนกีฬากองทัพภาคที่ 2 ให้เป็นปอดแห่งใหม่ของโคราชสืบไป
     ตลอดเส้นทางทหารอาชีพกว่า 34 ปี ท่านได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ยึดมั่นในความถูกต้องยอมเสียสละแม้กระทั่งชีวิต เพื่อรักษาไว้ซึ่งอธิปไตยของชาติ ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับผู้ใต้บังคับบัญชา มีผลงานหลากหลาย และที่มีความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตรับราชการทหาร คือ การได้รับรางวัลศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารดีเด่น หรือรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาการทหาร ประจำปี 2565
     สำหรับ พลโท บุญสิน พาดกลาง แม่ทัพภาคที่ 2 สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 26 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 37 โรงเรียนเสนาธิการทหารบก หลักสูตรหลักประจำ ชุดที่ 77 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3,
ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22, เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 3, ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3, ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3, รองแม่ทัพภาคที่ 2, แม่ทัพน้อยที่ 2
ก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ 2 ลำดับที่ 44

วิดเจ็ต

สร้าง QR Code ภายใต้โดเมน ทภ.2 คลิ๊ก

Our Visitor

0 9 3 0 3 9
Views Today : 764
Views Yesterday : 895
Views Last 30 days : 8301
Total views : 466721