ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวประชาสัมพันธ์ ทภ.2

“1 กองบัญชาการ 1 สถานศึกษา” พัฒนาคน พัฒนากองทัพ พัฒนาชาติ

     “1 กองบัญชาการ 1 สถานศึกษา”
พัฒนาคน พัฒนากองทัพ พัฒนาชาติ
     กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 2 ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ หรือ MOU ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) เพื่อดำเนินการความร่วมมือทางวิชาการ โดยมีการดำเนินการเป็น 3 ระยะ
    ระยะที่ 1 จุดประกายความสนใจ โดยจัดให้มีการ open house การเปิดหลักสูตรอบรมระยะสั้น 2-3 วัน เพื่อให้กำลังพลได้เลือกฝึกอบรมในสาขาวิชาชีพที่ตนเองชอบ โดยจะได้รับใบประกาศนียบัตรเมื่อจบการอบรม
     ระยะที่ 2 สร้างอนาคตที่สดใส ด้วยการเข้าเรียนหลักสูตรทางเทคโนโลยี นวัตกรรม ที่ออกแบบไว้ให้เหมาะสมสำหรับทหารกองประจำการ กำลังพลที่จบการศึกษา ชั้น ม.3, ม.6 เพื่อได้รับวุฒิการศึกษาระดับ ปวช., ปวส.และระดับปริญญาตรี
     และระยะที่ 3 สร้างงานสร้างอาชีพ โดยหลังจากจบการอบรม การศึกษา ในห้วงการรับราชการแล้ว กองทัพ และ มทร.อิสาน จะได้ร่วมกับเครือข่ายภาคเอกชน ภาคอุตสาหกรรม ภาคส่วนต่างๆ ในการรับน้องๆทหารเข้าร่วมงาน รวมถึงการสร้างอาชีพเสริมเพิ่มเติมให้กับกำลังพลและครอบครัว เพื่อเป็นการพัฒนาคน พัฒนากอง พัฒนาชาติ อย่างมั่นคง ยั่งยืน ต่อไป
     สำหรับ ระยะที่ 1 ได้เริ่มแล้วเมื่อ วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 โดย พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการดัดแปลงจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
     โครงการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของผู้เข้าร่วมการอบรม โดยตอบโจทย์ในกลยุทธ์หลัก 3 ด้านของยุทธศาสตร์ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ คือ 1) ความเป็นเลิศในด้านเทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนา 2) ความเป็นเลิศในด้านการพัฒนาบุคลากร และ 3) เสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง เพราะจะสามารถนำไปพัฒนาเป็นอาชีพ เป็นการสร้างรายได้ อีกทั้งสามารถต่อยอดสู่เชิงพาณิชย์ ช่วยให้เศรษฐกิจเจริญเติบโต อย่างมีเสถียรภาพ และกระจายรายได้ สู่สังคมต่อไปได้เป็นอย่างดี และช่วยพัฒนากำลังพลของกองทัพ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของภาคอีสาน และประเทศ ตามลำดับ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลที่จะส่งเสริมการสมัครใจเข้ามาเป็นทหาร
     นอกจากนี้ ยังได้มีการร่วมมือออกแบบ การบรรจุผลิตภัณฑ์สนับสนุนโครงการทหารพันธุ์ดีของกองทัพภาคที่ 2 เพื่อให้เกิดความสวยงาม มาตรฐาน ปลอดภัย โดยจะได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไป

วิดเจ็ต

สร้าง QR Code ภายใต้โดเมน ทภ.2 คลิ๊ก

Our Visitor

0 9 2 9 7 0
Views Today : 139
Views Yesterday : 391
Views Last 30 days : 5227
Total views : 453783