ข่าวประชาสัมพันธ์หน่วย

วันหยุดรุดเยี่ยมครอบครัวทหารใหม่

     วันหยุดรุดเยี่ยมครอบครัวทหารใหม่
แม้เป็นวันหยุด พล.ต.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผบ.พล.ร.6 ก็ไม่เคยหยุดทำงาน ออกจากชายแดนนำ ผบ.หน่วย และฝ่ายเสนาธิการ เดินทางเยี่ยมครอบครัวทหารใหม่ที่ป่วยติดเตียงและทัองใกล้คลอด
เริ่มจากเยี่ยมนายเสรี สร้อยสิงห์ บิดา พลฯ อภิศักดิ์ สร้อยสิงห์ ทหารใหม่หน่วยฝึก ร.6 ต.นาเจริญ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ซึ่งป่วยติดเตียงจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมจะจัดหาวีลแชร์ และซ่อมบ้านให้ต่อไป
ต่อด้วยเยี่ยมนางบุญชื่น สาแก้ว มารดา พลฯ รุ่งศักดิ์ สาแก้ว ทหารใหม่หน่วยฝึก ร.23 ต.เมืองแก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ป่วยเป็นอัมพาต มอบวีลแชร์และเงินช่วยเหลือ
และเยี่ยม น.ส.ณัฐพร โชติสว่าง ภรรยา พลฯ ปวิธ ครบหมาย ทหารใหม่หน่วยฝึก ร.23 ต.เมืองแก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน มอบเงินช่วยเหลือพร้อมฝากให้ รพ.ท่าตูมช่วยดูแล
ที่น่าสนใจคือ นายเสรี สร้อยสิงห์ บิดา พลฯ อภิศักดิ์ฯ เดิมเคยเป็นพลทหารสังกัด บชร.1 ทภ.1 ปู่ของ พลฯ อภิศักดิ์ฯ เคยเป็น ตชด.ที่สละชีพในสมรภูมิรบที่ช่องบก นายเสรีฯ แม้ตนเองจะป่วยติดเตียงฐานะยากจน มี พลฯอภิศักดิ์ฯเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว แต่ก็ให้ พลฯอภิศักดิ์ฯ สมัครเข้ามาเป็นทหารด้วยความสำนึกว่าการเกิดเป็นชายต้องรับใช้ชาติ ซึ่ง พล.ต.ณัฎฐ์ฯ รับปากจะช่วยดูแลเพื่อให้สอบเข้า รร.นายสิบ ทบ.ซึ่งเป็นความหวังของพ่อต่อไป

วิดเจ็ต

สร้าง QR Code ภายใต้โดเมน ทภ.2 คลิ๊ก

Our Visitor

0 9 3 0 5 5
Views Today : 103
Views Yesterday : 452
Views Last 30 days : 13703
Total views : 474930