ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวประชาสัมพันธ์ ทภ.2

พัฒนาชุมชนจังหวัดนครราชสีมา ประกอบพิธี มอบเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566

     “พัฒนาชุมชนจังหวัดนครราชสีมา ประกอบพิธี มอบเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566”
ที่ ห้องศรีพัชรินทร์ สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา พลตรี ปิยะพณห์ ฐิตวัฒนานนท์ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 2 ร่วมพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566
     เนื่องจากวันที่ 18 สิงหาคม 2566 สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเสด็จเป็นองค์ประธานพระราชทานเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “รวมศรัทธา สืบสานพัฒนา ประชาร่มเย็น” ในการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน
     สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อเป็นกองทุน ตั้งต้นแห่งความดี ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้หมู่บ้านชุมชนละ 8,000 บาท มาตั้งแต่ปี 2547 ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา มีหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 674 แห่ง และได้กำหนดมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินให้กับหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566 จำนวน 41 แห่ง
     โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเทิดพระเกียรติ และสนองพระราชปณิธาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงห่วงใยต่อปัญหายาเสพติด และเพื่อเป็นทุนตั้งต้นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ตามแนวทางสันติวิธี

วิดเจ็ต

สร้าง QR Code ภายใต้โดเมน ทภ.2 คลิ๊ก

Our Visitor

0 9 3 0 0 1
Views Today : 310
Views Yesterday : 36
Views Last 30 days : 3892
Total views : 458000