ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวประชาสัมพันธ์ ทภ.2

กองทัพภาคที่ 2 ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุความรุนแรงที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน

    กองทัพภาคที่ 2 ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุความรุนแรงที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน
    วันนี้ (8 ตุลาคม 2565)เวลา 14.00 น. ที่ห้องศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดหนองบัวลำภู ศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู พลโทสวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานการประชุมเร่งรัดติดตามการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รุนแรง ในพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อ 6 ตุลาคม 2565 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยมี ส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่เข้าร่วมประชุมเพื่อเป็นการช่วยเหลือสร้างขวัญกำลังใจให้กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับผลกระทบ
    ซึ่งก่อนหน้านี้หลังเกิดเหตุการณ์ กองทัพภาคที่ 2 ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และขอเป็นส่วนร่วมในการช่วยเหลือในเหตุการณ์ครั้งนี้ทุกด้าน เช่น
1. การชันสูตรพลิกศพ จำนวน 37 ศพ ณ โรงพยาบาลอุดรธานี
2. การเคลื่อนย้ายศพ ดำเนินการเคลื่อนย้ายมายัง สถานีตำรวจภูธรนากลาง จำนวน 37 ศพ (1 ศพ/รถ 1 คัน) เพื่อให้ญาติผู้เสียชีวิตมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามวัดที่กำหนด
3. พิธีบำเพ็ญกุศลศพในพระบรมราชานุเคราะห์ ดำเนินการพร้อมกันทั้ง 3 วัด ดังนี้
3.1 วัดราษฎร์สามัคคี ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 19 ราย
3.2 วัดศรีอุทัย ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 11 ราย
3.3 วัดเทพมงคลพิชัย ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 6 ราย
4. การดำเนินการอื่นๆ ของ กองทัพภาคที่ 2
4.1 จัดผู้ประสานงาน กับญาติของผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต เพื่อสนับสนุน, อำนวยความสะดวก และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 36 ชุด
4.2 การจัดกำลังพลไปร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ
4.3 จัดรถครัวสนาม ประกอบอาหาร และแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ร่วมไว้อาลัย และพิธีบำเพ็ญกุศลศพ
4.4 เตรียมมอบภารกิจให้กับอนุศาสนาจารย์ ของหน่วยทหารในพื้นที่ จังหวัดเลย, จังหวัดอุดร และ จังหวัดขอนแก่น เพื่อสนับสนุน การประกอบพิธีการทางศาสนา

วิดเจ็ต

สร้าง QR Code ภายใต้โดเมน ทภ.2 คลิ๊ก

Our Visitor

0 9 3 0 0 6
Views Today : 29
Views Yesterday : 24
Views Last 30 days : 3790
Total views : 458419