ข่าวประชาสัมพันธ์ ทภ.2 วิดีโอข่าวประชาสัมพันธ์ วิดีโอประชาสัมพันธ์ ทภ.2

แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานเปิดการตรวจสอบ/แข่งขัน การฝึกทางทหารประกอบดนตรี ประจำปี 2562 ณ ลานอเนกประสงค์ฯ ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

     พลโท ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานเปิดการตรวจสอบ/แข่งขัน การฝึกทางทหารประกอบดนตรี ประจำปี 2562 ณ ลานอเนกประสงค์ฯ ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

     กองทัพภาคที่ 2 ได้ดำเนินการฝึกตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา โดยให้กองพลทหารราบ และกองพลทหารม้า ทำการฝึกหน่วยกองพันทหารราบ กองพันทหารม้า กองพันทหารปืนใหญ่ และทำการคัดเลือกเป็นหน่วยระดับกรม เข้ารับการตรวจสอบแข่งขันในระดับกองทัพภาค สำหรับในปีนี้ มีหน่วยที่เข้ารับการตรวจสอบแข่งขัน 3 หน่วย ได้แก่ กรมทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 16 กรมทหารม้าที่ 7 และจะคัดเลือกหน่วยที่มีความพร้อมที่สุด เพื่อเป็นตัวแทนกองทัพภาคที่ 2 เข้าร่วมการแข่งขันในระดับกองทัพบก ต่อไป

     แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นโอกาสอันดียิ่ง ที่เหล่าทหารจะได้แสดงออกถึงความเข้มแข็ง ความมีวินัย ความสามัคคี และความพร้อมเพรียง ในการฝึกทางทหารประกอบดนตรี พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานให้เหล่าทหารได้นำไปฝึกและปฏิบัติ เป็นกิจกรรมร่วมระหว่างผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชา อันจะก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี เสริมสร้างลักษณะความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี

     การฝึกทางทหารประกอบดนตรี มีความมุ่งหมาย 5 ประการ คือ
1. เพื่อฝึกท่าต่างๆ ของทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ให้ทราบถึงหน้าที่ทหารมหาดเล็ก ทั้งในการถวายงานประจำวัน และหมายพิธี
2. เพื่อให้มีทักษะในการใช้อาวุธประจำกายตามสถานการณ์ต่างๆ
3. เพื่อให้มีร่างกายที่สมบูรณ์ จิตใจที่เข้มแข็ง และรุกรบ
4. เพื่อความพร้อมเพรียง สง่า สวยงาม และเป็นการเพิ่มเกียรติยศ และราศีของทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ทุกชั้นยศ
5. เพื่อเป็นการแสดงภาวะผู้นำ และผู้ตามที่ดี

     การฝึกมีขอบเขตในการปฏิบัติ แบ่งเป็น ๓ บท ดังนี้

บทที่ 1 บุคคลท่าอาวุธ และการปฏิบัติหน้าที่ทหารมหาดเล็กราชวัลลภ
บทที่ 2 กายบริหารประกอบอาวุธ และการพัฒนาเสริมทักษะ และความแข็งแรงของร่างกาย แลบทที่ 3 ท่าการใช้อาวุธฉับพลัน และการใช้อาวุธประจำการในการต่อสู้

 

วิดเจ็ต

สร้าง QR Code ภายใต้โดเมน ทภ.2 คลิ๊ก

Our Visitor

0 9 2 9 8 1
Views Today : 160
Views Yesterday : 559
Views Last 30 days : 6246
Total views : 455464