ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวประชาสัมพันธ์ ทภ.2

แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจการฝึกเป็นหน่วยกรมเป้าหมาย (กรม ร.ฉก.ทภ.2) ประจำปี 2567

     พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการฝึกเป็นหน่วย กรมเป้าหมาย (กรม ร.ฉก.ทภ.2) ประจำปี 2567 รับฟังการบรรยายสรุปแผนการปฏิบัติการฝึก และการฝึกซักซ้อมการปฏิบัติบนภูมิประเทศจำลอง ( Rock Rehearsal ) พร้อมกับให้คำแนะนำด้านการฝึก และเน้นย้ำความปลอดภัยของกำลังพล โดยมี พลตรีนรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 พร้อมด้วย พันเอก วรวุฒิ สำราญ ผบ.กรม ร.ฉก.ทภ.2 ( ผบ.ร.8 ),ผู้บังคับหน่วยรอง และหน่วยขึ้นตรง กองพลทหารราบที่ 3 ร่วมให้การต้อนรับ ณ สนามฝึกทางยุทธวิธี กองทัพภาคที่ 2 อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ให้การต้อนรับ ณ ค่ายปักธงชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา
     ในโอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 เยี่ยมชมการจัดตั้งที่ทำการกรมทหารราบเฉพาะกิจ กองทัพภาคที่ 2 รับชมการสาธิตการฝึกปฏิบัติตามปัญหาบ่งการ บนภูมิประเทศจำลอง ROC DRILL ของหน่วยกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 โดยการแนะนำและกำกับดูแลของกรรมการ OC/T และเยี่ยมชมการการปฏิบัติของขบวนสัมภาระ ระบบการส่งกำลังบำรุง
      ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ให้คำแนะนำและมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับกำลังพลที่เข้ารับการฝึก เน้นย้ำการฝึกให้ปฏิบัติตามลำดับขั้นตอนระเบียบการนำหน่วย เพื่อให้กำลังพลที่เพิ่งเข้ารับการฝึกได้เห็นภาพขั้นตอนการปฏิบัติได้อย่างชัดเจน รวมถึงความสัมพันธ์ทางการบังคับบัญชา ตั้งแต่ระดับ ผบ.มว.- ผบ.หมู่ ตลอดจนสั่งการ ให้ผู้บังคับหน่วย กำกับดูแล การฝึก ให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก

วิดเจ็ต

สร้าง QR Code ภายใต้โดเมน ทภ.2 คลิ๊ก

Our Visitor

0 9 2 9 6 3
Views Today : 64
Views Yesterday : 443
Views Last 30 days : 5986
Total views : 452276