ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวประชาสัมพันธ์ ทภ.2

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์อุทกภัย และเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยที่จังหวัดขอนแก่น และอุบลราชธานี

     ช่วงเช้าวันที่ 4 ตุลาคม 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางไปยังจุดปฏิบัติงานบึงหนองโคตร หน้าวัดศรีสะอาดหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น โดยมี พลโทสวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ให้การต้อนรับ และร่วมภารกิจ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และตรวจระบบการทำงานของเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ พร้อมหารือแนวทางร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์ให้เกิดประสิทธิภาพ
     จากนั้น เดินทางต่อไปยังวัดเทพนิมิตวนาราม บ้านพรหมนิมิต หมู่ 4 ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยอันเกิดจากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้มีน้ำท่วมขัง บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายพื้นที่
     ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อตรวจเยี่ยมพบปะให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยตามลำดับ เช่น ที่ หอประชุม อ.วารินชำราบ, ที่ ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย ต.วารินชำราบ บริเวณชุมชนวัดวารินทราราม พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ร่วมให้บริการประชาชน ได้แก่ ชุดช่างตัดผม Army Barbershop เป็นต้น
     จากนั้นไปเยี่ยมพบปะประชาชนที่ยังคงอาศัยอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม บริเวณชุมชนท่ากอไผ่ และชุมชนหาดสวนสุข และไปให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่รอใช้บริการรถรับ-ส่ง ข้ามระหว่าง อ.เมือง กับ อ.วารินชำราบ บริเวณวงเวียนน้ำพุ เชิงสะพานเสรีประชาธิปไตย
     ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำ เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ให้มากที่สุด พร้อมเน้นย้ำว่า “รัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งประชาชนผู้ประสบภัย และขอให้ทุกส่วนราชการร่วมบูรณาการปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อให้พี่น้องประชาชน ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน”

วิดเจ็ต

สร้าง QR Code ภายใต้โดเมน ทภ.2 คลิ๊ก

Our Visitor

0 9 3 0 0 2
Views Today : 188
Views Yesterday : 343
Views Last 30 days : 4113
Total views : 458221