แม่ทัพภาคที่ 2 ลุยน้ำแจกถุงยังชีพ สั่งระดมสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วม เขตเทศบาลตำบลหัวทะเล นครราชสีมา

แม่ทัพภาคที่ 2 ลุยน้ำแจกถุงยังชีพ
สั่งระดมสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วม
เขตเทศบาลตำบลหัวทะเล นครราชสีมา
     กองทัพภาคที่ 2 โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 21 ให้ความช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบน้ำท่วม ในพื้นที่เทศบาลตำบลหัวทะเล มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 200 หลังคาเรือน
     พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภายในเขตเทศบาลตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่ 21, ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 2, ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 ร่วมภารกิจ และได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วม จาก นาย เอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล พร้อมกับนำถุงยังชีพจากกองทัพบกนำเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวกล่อง, น้ำดื่ม และเวชภัณฑ์ยาป้องกันน้ำกัดเท้า ไปมอบให้กับประชาชน ภายในหมู่บ้านไชยมงคล ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก และน้ำหลากเข้าท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมา ปริมาณน้ำท่วมประมาณ 30-40 เซนติเมตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
     นอกจากนั้นได้สั่งการให้กองพลพัฒนาที่ 2 จัดเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ระดมสูบน้ำออกจากบึงหัวทะเล เพื่อเป็นการพร่องน้ำออกจากพื้นที่เพื่อลดผลกระทบและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมขัง ซึ่งพื้นที่เทศบาลตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับผลกระทบจากน้ำหลากจากพื้นที่ตอนบน ตำบลหนองบัวศาลา และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ไหลเข้าท่วมชุมชน โดยมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 200 หลังคาเรือน
    สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลหัวทะเล ประกอบด้วย หมู่บ้านชัยมงคล จำนวน 200 หลังคาเรือน, หมู่บ้านธนาภาวิลเลจหมู่ 11 จำนวน 30 หลังคาเรือน, หมู่บ้านสุรโชติหมู่ที่ 1 จำนวน 20 หลังคาเรือน นอกจากนั้นยังมีหมู่บ้านพร้อมสุขหมู่ 11 อีก จำนวน 50 หลังคาเรือน ซึ่งถ้าหากปริมาณน้ำฝนไม่ตกลงมาในพื้นที่คาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลงประมาณ 2-3 วันนี้