Warning: Undefined array key "image" in /www/wwwroot/web.army2.mi.th/wp-content/plugins/better-amp/includes/libs/class-bf-json-ld-generator.php on line 521

นายแพทย์ สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญ อธิบดีกรมควบคุมโรคติดต่อ เข้าพบแม่ทัพภาคที่ 2 ปรึกษา หารือตามยุทธศาสตร์ การกำจัดโรคไข้มาลาเรียประเทศไทย

     พลโท ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ให้การต้อนรับ นายแพทย์ สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญ อธิบดีกรมควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งมียุงเป็นพาหะได้เข้าพบและปรึกษา หารือตามยุทธศาสตร์ การกำจัดโรคไข้มาลาเรียประเทศไทย พุทธศักราช 2560 – 2567 โดยตั้งเป้าให้ประเทศไทย ปลอดจากโรคไข้มาลาเรียภายในปี พุทธศักราช 2567 ซึ่งต้องอาศัยการบูรณาการร่วมจากทุกภาคส่วน ซึ่งกำลังพลของกองทัพภาคที่ 2 ที่อยู่ตามแนวชายแดนมีโอกาสติดเชื้อไข้มาลาเรียสูง จากความห่วงใยดังกล่าวจึงได้นำคณะฯ เข้าหารือแนวทาง และการอบรมให้กับกำลังพลที่อยู่ตามแนวชาย และในโอกาสที่จะสับเปลี่ยนกำลังพลต่อไป จากตามรายงานโรคไข้มาลาเรียที่เกิดอยู่ในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านที่ติดกับแนวชายแดนไทยได้เกิดการดื้อยา ทางกรมควบคุมโรคจึงมีความห่วงใยดังกล่าว ณ ห้องรับรองกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562