Warning: Undefined array key "image" in /www/wwwroot/web.army2.mi.th/wp-content/plugins/better-amp/includes/libs/class-bf-json-ld-generator.php on line 521

ผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการทหารบก กองทัพสิงคโปร์ เป็นประธานร่วมกันในพิธีปิดการฝึกผสม “คชสีห์ 2018” ที่สนามฝึกทางยุทธวิธี กองทัพภาคที่ 2

     วันนี้ (9 พ.ค.61) เวลา 1000 พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และ พลจัตวา โก๊ะ ซือ เฮา ผู้บัญชาการทหารบก กองทัพสิงคโปร์ เป็นประธานร่วมกันในพิธีปิด พร้อมร่วมชมการดำเนินกลยุทธด้วยกระสุนจริง และชมการจัดแสดงยุทโธปกรณ์ของทั้งสองกองทัพ ที่สนามฝึกทางยุทธวิธี กองทัพภาคที่ 2 โดยมี พลโท สนธยา ศรีเจริญ แม่ทัพน้อยที่ 2 และผู้บังคับหน่วยของกองทัพภาคที่ 2 ร่วมให้การต้อนรับ

     ในการนี้ผู้บัญชาการทหารบก ได้ฟังบรรยายสรุป พร้อมชมการดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง หรือ LFX โดยมีการประกอบกำลังเป็นกองพันเฉพาะกิจที่สำคัญ ประกอบด้วย 1 กองร้อยทหารราบสิงคโปร์, 1 กองร้อยทหารราบยานเกราะเพิ่มเติมกำลัง และ 1 กองร้อยทหารราบเบา สนับสนุนด้วย 1 กองร้อยปืนใหญ่สนาม และ 1 ชุดปฏิบัติการบิน จากศูนย์การบินทหารบก จากนั้นได้ชมการจัดแสดงยุทโธปกรณ์ของทั้งสองกองทัพ และได้กระทำพิธีปิดการฝึก พร้อมกับพบปะกำลังพล แลกเปลี่ยนของที่ระลึก และถ่ายภาพร่วมกันกับกำลังพล

     สำหรับการฝึกผสม “คชสีห์” เป็นการฝึกทางยุทธวิธีของหน่วยกองพันทหารราบ ตามโครงการความร่วมมือกองทัพบกไทยและกองทัพบกสิงคโปร์ ที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2540 สำหรับการฝึกในปีนี้เป็นครั้งที่ 20 ซึ่งกองทัพบก มอบให้กองทัพภาคที่ 2 โดย กองพลทหารราบที่ 3 จัดกำลังพล 563 นาย และกองทัพบกสิงคโปร์นำกำลังจาก กองพลน้อยยานเกราะที่ 8 จำนวน 140 นาย เข้าร่วมการฝึกตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. – 9 พ.ค.61 โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคการปฏิบัติทางยุทธวิธี วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณี และกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพบกของทั้ง 2 ประเทศ