รองแม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมคณะเดินทางเข้าคำชะโนด เพื่อรับทราบความคืบหน้าในการจัดระเบียบ

   เมื่อ 6 พ.ค.60 เวลา 13.30 น. พลตรี ธรากร ธรรมวินทร รองแม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย พันเอก พิทักษ์ จันทร์เขียว รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดอุดรธานี นายสมหวัง พ่วงบางโพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานและการแก้ปัญหาจัดระเบียบ คำชะโนด เนื่องจากปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการะปู่ศรีสุทโธ แห่งคำชะโนด เพิ่มมากขึ้นทุกวัน และการไม่ปฏิบัติตามกฎ ทำให้เกิดปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเรื่องความโปร่งใสของเงินบริจาค ให้ทุกฝ่ายมีความเชื่อมั่น ซึ่ง ณ วันนี้ มียอดบริจาค มากถึง 28 ล้านบาทเศษ
การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาที่ แม่ทัพภาคที่ 2 ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 ได้เคยประชุมหารือและมอบนโยบายไว้ พร้อมติดตามความคืบหน้าในการบริหาร จัดการพื้นที่ โดยมี นายปราโมทย์ ธัญพืช ปลัดจังหวัดอุดรธานี นายยศกร เพชรล้ำ ปลัดอำเภอบ้านดุง และ ส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ชี้แจงผลการดำเนินงาน ความคืบหน้า พร้อมการเสนอแบบแปลนการพัฒนาพื้นที่ โดยคณะอาจารย์จาก มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ซึ่งเป็นการพัฒนาปรับปรุง ครั้งที่ 4 เพื่อให้มีความสมบูรณ์ มีผลกระทบด้านต่าง ๆ น้อยที่สุด เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทรงคุณค่า ทางศาสนา และธรรมมะ ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ และคงความศรัทธาของประชาชนสืบไป

     ซึ่งการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งมีการติดตามความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และการแก้ปัญหาเดินหน้าไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ในโอกาสนี้ พลตรี ธรากร ธรรมวินทร รองแม่ทัพภาคที่ 2 ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และประชาชนในพื้นที่ ที่ร่วมกันแก้ปัญหาด้านต่าง ๆ ร่วมกัน และให้เสริมสร้างความเข้าใจกับประชาชน ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับแผนการพัฒนาและจัดระเบียบคำชะโนด ดินแดนนาคินทร์ เพื่อให้เป็นสถานที่ ท่องเที่ยวเชิงธรรมมะ ที่ทรงคุณค่า และสวยงามคู่เมืองอุดรธานีสืบไป