แม่ทัพภาคที่ 2 ตรวจเยี่ยมการรับทหารใหม่ ผลัด 1/2567 และพบปะผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน ที่ ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา

     ที่ อาคารกีฬาอเนกประสงค์ สนามกีฬากลางค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วยคณะ ให้การต้อนรับพบปะทหารใหม่และผู้ปกครอบที่มาส่งบุตรหลาน เข้าเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2567 ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 2 พูดคุยกับผู้ปกครองไม่ต้องกังวล โดยน้องๆ ทหารที่เข้าประจำการจะได้รับการฝึกความมีระเบียบวินัย และได้รับสวัสดิการที่ดี ตอบแทนการทำหน้าที่รับใช้ชาติ
     ในส่วนของวันนี้มีน้องๆ ทหารใหม่จากในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดชัยภูมิ เข้ามารายงานตัวโดยการส่งทหารผลัด 1/2567 ในพื้นที่ มทบ.21 มียอด 1,465 นาย ส่งแผนก ทบ., ทอ., ทร., และบก.ทท.และส่งช่วยจาก มทบ.22,23,25,26 ยอด 1,029 นาย
     ซึ่งมีหน่วยฝึกทหารใหม่ ภายในจังหวัดนครราชสีมา รอต้อนรับทหารใหม่ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ตั้งเต็นท์รอต้อนรับ และได้จัดเตรียมเต็นท์พักคอยสำหรับผู้ปกครองมาส่งบุตรหลาน ระหว่างรอรับเข้าหน่วยฝึก ซึ่งแต่ละหน่วยมีการประชาสัมพันธ์ ประวัติความเป็นมาของหน่วยและ สวัสดิการและสิทธิกำลังพลต่าง ๆ ให้ทหารใหม่ได้รับทราบ
     สำหรับทหารใหม่ผลัดที่ 1/2567 ภายหลังเข้าไปยังหน่วยฝึกแล้วในระยะเวลา 3 วันแรกจะเป็นการทำด้านธุรการ และจากนั้นจึงเริ่มทำการฝึกจากเบาไปหาหนัก รวมระยะเวลาในการฝึก 6 สัปดาห์ เป็นไปตามนโยบายกองทัพบกอย่างเคร่งครัด