“ยกระดับการศึกษาทหารกองประจำการ”

     “ยกระดับการศึกษาทหารกองประจำการ”
พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโครงการพัฒนาการศึกษาทหารกองประจำการและบุตรกำลังพล ทภ.2 โดยประชุมผ่านระบบทางไกล (Zoom) กับ หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 2 ซึ่งมีครูประจำกลุ่มเข้าร่วมประชุมทุกนาย เพื่อชี้แจงและรับทราบปัญหาในการดำเนินงาน สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ของหน่วย ที่ห้องประชุม กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา
     ซึ่ง แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ประชุมสั่งการผู้บังคับหน่วยและครูประจำกลุ่ม (หลักสูตรของ กรมส่งเสริมการเรียนรู้) ในเรื่อง การกำกับดูแลทหารกองประจำการ ที่มีวุฒิต่ำกว่า ม.6 ที่สมัครเรียนหลักสูตรของ สกร. ให้เข้าเรียน และเข้าสอบ ตามที่ สกร. กำหนด เพื่อให้สามารถจบการศึกษา และยกระดับวุฒิการศึกษา ระหว่างเป็นทหารกองประจำการได้ครบทุกนาย และมีความรู้ ความสามารถ ในการไปสมัครงาน ไปสมัครสอบเข้าโรงเรียนทหาร รวมถึงการต่อยอดการศึกษาให้สูงขึ้นต่อไป
     แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวทิ้งท้ายว่า “สิ่งที่ทำให้การเรียนการสอนประสบความสำเร็จคือ การกำกับดูแล โดยครูประจำกลุ่มจะต้องแจ้งข่าวสารการดำเนินการเรียนการสอน ให้ผู้บังคับหน่วยทุกระดับ จะทำให้มีความสำเร็จมากขึ้น ตามสั่งการของ ผบ.ทบ. และ รมว.กห.”