“..ต่อยอดการศึกษา สร้างอนาคต..”

     “..ต่อยอดการศึกษา สร้างอนาคต..”
มหกรรมกรรมการแนะแนวการศึกษาต่อ และพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)
15 พฤศจิกายน 2566 พันโท เศรษฐสิทธิ์ พวงบานเย็น ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สร้างโอกาส..ต่อยอดการศึกษา..พัฒนาความรู้ สู่กำลังพล ” ซึ่งเป็นกิจกรรมการแนะแนวการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ทั้งในหลักสูตร ปวช.,ปวส. และ ปริญญาตรี ให้กับกำลังพลนายทหาร,นายสิบ ทหารกองประจำการ และน้องทหารใหม่ ผลัดที่ 2/66
     ในการนี้ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ได้ร่วมมือกับ ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ.อุดรธานี, วิทยาลัยการอาชีพอุดรธานี และวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกอุดรธานี ในการจัดกิจกรรม และในโอกาสนี้ หน่วยได้ลงนามทำ MOU บันทึกข้อตกลง กับสถาบันการอาชีวะศึกษาทั้งสองแห่ง ในการจัดการศึกษาทั้งในระบบ Short course ในเรื่องการฝึกวิชาชีพ และ Long course ในการศึกษาต่อระดับ ปวช.และ ปวส.
นอกจากนี้ทางศูนย์วิทยพัฒน์ สาขาอุดรธานี ของ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้เข้ามาแนะแนวการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี
กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้กำลังพลของหน่วยได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา และต่อยอดความรู้ในการเข้ารับการศึกษาต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น โดยการดำเนินการเรียนการสอนจากอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะน้องๆทหารใหม่ ผลัด 2/66
     ทั้งนี้นอกจากการศึกษาต่อแล้ว ยังมีโครงการความในการส่งเสริมเพิ่มโอกาสในการเตรียมความพร้อม ให้สามารถทำงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เมื่อปลดจากกองประจำการตามความสมัครใจ
การสมัครเข้ามาเป็นทหารนั้น จะเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองในด้านต่างๆทั้งได้ฝึกระเบียบวินัย เเล้วยังมีโอกาสได้ศึกษาต่อในสาขาที่ตนเองถนัด ทั้งในหลักสูตร ม.ต้น, ม.ปลาย ของ สกร, และ ในสายวิชาชีพ ปวช., ปวส. ของสำนักงานการอาชีวะศึกษา ไปจนถึงระดับปริญญาตรี สามารถนำวุฒิที่ได้รับไปสมัครศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือนำไปสมัครงาน หรือนำไปประยุกต์เพื่อประกอบอาชีพให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองเเละประเทศชาติต่อไป