กองทัพภาคที่ 2 ร่วมใจน้อมรำลึก “วันนวมินทรมหาราช”

     กองทัพภาคที่ 2 จัดกิจกรรม เนื่องในวันนวมินทรมหาราช น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2566
     พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย คุณพรชนก บุญธรรมเจริญ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 2 นำข้าราชการ และผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 20 รูป และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทอดผ้าไตร ถวายเครื่องไทยธรรม เป็นพระราชกุศล ที่พุทธศาสนสถานค่ายสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา
     จากนั้นได้ประกอบพิธี วางพวงมาลา และกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ ห้องศรีพัชรินทร สโมสรร่วมเริงไชย เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงประกอบ พระราชกรณียกิจนานัปการ ตลอดระยะเวลาครองราชย์ 70 ปี แห่งรัชสมัย ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระสติปัญญา ปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร โครงการในพระราชดำริน้อยใหญ่กว่า 4000 โครงการ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์ แก่ประเทศชาติ พระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้อาณาประชาราษฎร์ ได้ดำเนินชีวิตโดยใช้ความรู้และสติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลขจรขจายไปทั่วทิศานุทิศ
     จากนั้นได้เยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล ให้กับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา สภากาชาดไทย สำหรับใช้เป็นโลหิตสำรองให้กับโรงพยาบาล ในการรักษาผู้ป่วยต่อไป