กองทัพภาคที่ 2 ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุความรุนแรงที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน

    กองทัพภาคที่ 2 ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุความรุนแรงที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน
    วันนี้ (8 ตุลาคม 2565)เวลา 14.00 น. ที่ห้องศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดหนองบัวลำภู ศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู พลโทสวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานการประชุมเร่งรัดติดตามการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รุนแรง ในพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อ 6 ตุลาคม 2565 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยมี ส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่เข้าร่วมประชุมเพื่อเป็นการช่วยเหลือสร้างขวัญกำลังใจให้กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับผลกระทบ
    ซึ่งก่อนหน้านี้หลังเกิดเหตุการณ์ กองทัพภาคที่ 2 ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และขอเป็นส่วนร่วมในการช่วยเหลือในเหตุการณ์ครั้งนี้ทุกด้าน เช่น
1. การชันสูตรพลิกศพ จำนวน 37 ศพ ณ โรงพยาบาลอุดรธานี
2. การเคลื่อนย้ายศพ ดำเนินการเคลื่อนย้ายมายัง สถานีตำรวจภูธรนากลาง จำนวน 37 ศพ (1 ศพ/รถ 1 คัน) เพื่อให้ญาติผู้เสียชีวิตมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามวัดที่กำหนด
3. พิธีบำเพ็ญกุศลศพในพระบรมราชานุเคราะห์ ดำเนินการพร้อมกันทั้ง 3 วัด ดังนี้
3.1 วัดราษฎร์สามัคคี ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 19 ราย
3.2 วัดศรีอุทัย ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 11 ราย
3.3 วัดเทพมงคลพิชัย ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 6 ราย
4. การดำเนินการอื่นๆ ของ กองทัพภาคที่ 2
4.1 จัดผู้ประสานงาน กับญาติของผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต เพื่อสนับสนุน, อำนวยความสะดวก และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 36 ชุด
4.2 การจัดกำลังพลไปร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ
4.3 จัดรถครัวสนาม ประกอบอาหาร และแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ร่วมไว้อาลัย และพิธีบำเพ็ญกุศลศพ
4.4 เตรียมมอบภารกิจให้กับอนุศาสนาจารย์ ของหน่วยทหารในพื้นที่ จังหวัดเลย, จังหวัดอุดร และ จังหวัดขอนแก่น เพื่อสนับสนุน การประกอบพิธีการทางศาสนา